Khi nhận được giấy báo Có của ngân hàng, đơn vị cần ghi nhận như thế nào?
Khi nhận tiền vào tài khoản tiền gửi, quy trình thực hiện hạch toán kế toán thực hiện như sau: ▪ Ngân hàng/kho bạc nơi đơn vị mở tài khoản tiền gửi gửi giấy báo có cho đơn vị, thông báo về khoản tiền đổ vào tài khoản tiền gửi của đơn vị ▪Căn cứ vào giấy báo có, kế toán lập chứng từ ghi nhận khoản thu tiền gửi đã nhận và ghi sổ chi tiết tiền gửi |
▪Nợ TK 112/ Có TK 461/462, Đồng thời ghi Có 008/009: Nhận kinh phí cấp trên cấp bằng tiền gửi ▪Nợ TK 112/ Có 511: Thu các khoản phí, lệ phí bằng tiền gửi ▪Nợ 112/ Có 531, Có 333: Thu tiền bán sản phẩm, hàng hóa dịch vụ bằng tiền gửi ▪Nợ 112/ Có 521 hoặc Nợ 112/ Có 461 (462): Nhận viện trợ, tài trợ bằng tiền gửi ▪Nợ 112/ Có 311, 312: Thu tiền của khách hàng hoặc các đối tượng khác bằng tiền gửi |
▪Ngày 25/06/2015, đơn vị nhận được giấy báo Có của ngân hàng: Công ty TNHH Thăng Long chuyển trả tiền mua dịch vụ thẩm định công trình, số tiền 20.000.000. |
Hướng dẫn Thu tiền gửi:
Xem phim hướng dẫn
Tải phim hướng dẫn tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)
Thu tiền gửi từ Khách hàng trả tiền mua dịch vụ:
•Vào Nghiệp vụ\ Tiền gửi\ Thu tiền gửi
•Nhập các thông tin chung của chứng từ như: Ngày chứng từ, Số chứng từ, Đơn vị nộp, Địa chỉ, Nộp vào TK (chọn số tài khoản ngân hàng nộp vào)…; sau đó tại phần thông tin chi tiết hạch toán Nợ 1121/ Có 3111. Cột Đối tượng chọn đối tượng là khách hàng trước đó đã ghi nhận công nợ.
•Đơn vị nhập các thông tin chi tiết chứng từ, sau đó nhấn Cất.
•Tại đây, anh chị có thể in được Giấy nộp tiền vào tài khoản